Latest Movie :

"Bí mật" của con gái và cha dượng

Chị đau đầu vì chuyện của cô con gái và cha dượng của cháu...

Chịu đựng đến năm con gái được 11 tuổi, P.Anh quyết định ly hôn khi bố mẹ chồng cũng đã khuất núi. (ảnh minh họa)
P.Anh tự tin bước vào cuộc hôn nhân đầu tiên mà không biết rằng cuộc sống chẳng may mắn khi cô trao cuộc đời mình vào tay một người đàn ông suốt ngày rượu chè, tính tình gia trưởng, độc đoán. Vốn là con một trong gia đình buôn bán bề thế gần khu vực chợ Đồng Xuân nên ngay từ tấm bé Nam đã được nuông chiều, chẳng phải mó tay vào bất kỳ việc gì.

“Sẵn nong sẵn né”, anh ta sớm theo chúng bạn hư chỉ suốt ngày ăn chơi hết vũ trường này đến quán bar kia. Chẳng những đốt hàng mớ tiền của gia đình cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, mà lần nào trở về Nam cũng trong tình trạng “chân nam đá chân chiêu” và nghĩ ra đủ mọi cách hành hạ vợ như gái làng chơi ngay trên chiếc giường hạnh phúc.

Chịu đựng đến năm con gái được 11 tuổi, P.Anh quyết định ly hôn khi bố mẹ chồng cũng đã khuất núi. Và chị cũng đã thanh thản hoàn thành bổn phận dâu con trả nghĩa cho gia đình chồng.

May mắn là cuộc sống của hai mẹ con chị sau đó không đến nỗi nào vì việc kinh doanh của P.Anh khá thuận lợi khi kế thừa lại những mối quan hệ bạn hàng truyền thống của gia đình. Để bù đắp những trống vắng, thiếu hụt về tình cảm của con, chị luôn dành thời gian quan tâm, động viên con bởi chị hiểu rằng, một cuộc sống không thiếu thốn vật chất với cô bé là chưa đủ.

Hạnh phúc nửa vời trong tình muộn

Thấy con mỗi ngày một khôn lớn, sẵn sàng chia sẻ với mẹ chuyện trường lớp, bạn bè, chị thở phào nhẹ nhõm và thấy hoàn toàn thanh thản để đến với cuộc hôn nhân thứ hai.

Trong một thời gian dài, anh là người đàn ông “giấu mặt”, luôn âm thầm động viên, dõi theo, giúp đỡ chị và con gái vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống. Chị đã luôn tìm cách từ chối tình cảm của Nam vì dù bằng tuổi nhau nhưng anh còn là “trai tân”.

Thế nhưng, khi trải qua bao năm tháng, Nam đã chứng tỏ cho chị thấy tình yêu của anh dành cho mẹ con chị quá lớn lao. Họ tiến tới hôn nhân bất chấp những lời đàm tiếu của thiên hạ.

Dù tuổi đã “cứng” nhưng P. Anh vẫn may mắn khi sinh cho anh một cô con gái kháu khỉnh, xinh đẹp. Sống cảnh con chung, con riêng nhưng với bà con chòm xóm, gia đình chị lúc nào cũng chan hòa, hạnh phúc.

Cho đến khi một sự thực đau lòng được phát hiện ra, P. Anh mới ngã ngửa giãi bày: “Cũng có lẽ vì sau khi sinh, tôi đã dành quá nhiều sự quan tâm cho con nhỏ, lơ là cô con gái lớn đang ở tuổi “ẩm ương”. Khi thấy con mình có một số biểu hiện khác lạ như khép kín hơn, né tránh tiếp xúc, trò chuyện với mẹ, tôi đã giao phó cho chồng nhiệm vụ tìm hiểu, tâm sự để giải tỏa cho con...”.
Trong một lần đi làm về sớm hơn thường lệ, chị đã choáng váng bắt gặp cảnh chồng mình đang làm cái việc mà vợ giao phó với con gái lớn ở… trên giường. Mặc cho chồng van xin, giải thích đủ điều, ngay sau đó, chị gói ghém đồ đạc và lôi hai con ra khỏi nhà.

Con gái lớn của chị phản kháng lại quyết liệt. Cô bé hét vào mặt mẹ rằng đã “yêu” Nam từ lâu và anh đã bị nó “hạ gục” bằng nhiều cái bẫy tình ngay trong căn nhà hạnh phúc của hai vợ chồng chị. Sau khi lĩnh cái tát như trời giáng của mẹ, con gái chị đã không hề khóc mà bỏ về sống cùng người bố đẻ.

Dĩ nhiên bí mật này được hoàn toàn giữ kín với gia đình bên nội của cô bé. Sau đó thêm vài lần chị P. Anh bắt gặp con gái lén lút đến trước cổng công ty của Nam để đòi gặp mặt trước khi mối quan hệ đó hoàn toàn chấm dứt.

Sau này, khi nghe Nam phân trần, chị còn choáng váng hơn về bi kịch khủng khiếp ấy. Nam kể rằng, vào thời kỳ mẹ đang bầu bí em bé thứ hai, chính cô con gái riêng đã chủ động tìm cách mồi chài và lôi kéo Nam vào “bẫy tình” bằng những chiêu như mở cửa phòng tắm khi biết bố dượng đang có mặt trong nhà.

Và nhiều khi không ngần ngại, cô bé mới lớn còn chủ động nhờ bố dượng giải đáp những câu hỏi khá hóc búa liên quan đến sinh lý… Và trong một lần nhậu say từ công ty về, cũng vì ma men xui khiến và sự chủ động tấn công của con riêng của vợ, Nam đã sa vào “bẫy” lúc nào không biết.

Hiện gia đình chị P. Anh đang sống trong cảnh ly tán. Nam đã tìm đủ mọi cách để mong vợ tha thứ, rằng chỉ trong một phút ngã lòng anh đã làm chuyện tày trời… Nhưng nỗi đau ở chị quá lớn, không thể vượt qua ngay được. Việc ly hôn chỉ diễn ra trong nay mai mà trong lòng chị còn giằng xé nhiều điều.

Có chăng chỉ là chị đã quá chủ quan và thiếu quan tâm sát sao đến con gái và chồng
nên đã để dẫn đến chuyện đáng tiếc. (ảnh minh họa)
Chị hoang mang liệu cách chấm hết như vậy có đúng đắn hay không? Giữa chị và Nam vẫn còn một đứa con chung nên chị không muốn lại thêm một cô con gái của mình thiếu bố. Và chị cùng cô con gái lớn sẽ đối diện với nhau ra sao trong cuộc đời này?

Cuộc sống luôn có những lối thoát…

Các chuyên gia tư vấn tâm lý Linh Tâm phân tích, chị P.Anh là một phụ nữ mạnh mẽ, biết làm chủ cuộc sống và có nghị lực lớn lao để vượt qua những thử thách trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, chị lại thiếu may mắn khi cả hai lần kết hôn đều gặp những đàn ông không tốt.

Lúc này, chị đang rất đau khổ và tự trách mình trong mọi chuyện, nhưng thực ra chị lại không phải là người có lỗi, bởi vì những chuyện xảy ra là điều chị không bao giờ mong muốn. Có chăng chỉ là chị đã quá chủ quan và thiếu quan tâm sát sao đến con gái và chồng nên đã để dẫn đến chuyện đáng tiếc.

Khi thấy con gái bước vào tuổi vị thành niên và có những đổi thay về tâm tính, chị đã nhờ chồng tìm hiểu, chia sẻ. Đây chính là quyết định sai lầm dẫn đến những hậu quả mà hiện tại chị đang phải đối mặt.

Lứa tuổi vị thành niên là giai đoạn phát triển rất phức tạp trong tâm sinh lý của trẻ, đặc biệt trẻ em gái,  vì vậy việc gần gũi, quan tâm, chăm sóc về thể chất và tinh thần của người mẹ là vô cùng quan trọng.

Lứa tuổi này các em cũng bắt đầu có những rung động về giới tính với người khác giới nếu có cơ hội tiếp xúc thường xuyên. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi con gái chị có tình cảm, sự rung động với người cha dượng của mình khi được cha quan tâm, chăm sóc hay chia sẻ trong một thời gian dài.

“Trong chuyện này con gái chị không có lỗi, cháu còn quá nhỏ để có thể hiểu được mình nên làm gì cho đúng bởi cháu chỉ làm theo bản năng mách bảo. Việc chị P. Anh đánh cháu cũng là điều không nên khi đã làm cháu thêm tổn thương sau chuyện tình cảm với cha dượng vỡ lở.

Người đáng trách nhất ở đây chính là người chồng của chị khi anh ta đã không làm chủ được hành vi và cảm xúc của mình, không xác định được giới hạn tình cảm cha con, không ngăn chặn được tình cảm của con gái chị với anh ấy và gần như anh ấy đã lợi dụng sự ngây thơ, non dại, bồng bột của con gái chị để làm những điều trái với luân thường đạo lý. Xét về cả lý và tình, hành động đó đều không thể chấp nhận được, chưa kể đó còn là hành vi vi phạm pháp luật” – chuyên gia Võ Thanh Giang phân tích.

Điều chị P. Anh cần làm bây giờ là hàn gắn mối quan hệ giữa chị và con gái. Chị cần thấu hiểu và động viên cháu để cháu vững vàng vượt qua chuyện này. Hơn ai hết, lúc này cháu đang rất cần sự yêu thương, quan tâm và chia sẻ của người mẹ.

Chị hãy nói với cháu về tình cảm của chị với cháu và khẳng định rằng cháu không hề có lỗi trong chuyện đã xảy ra. Chị cũng cần phân tích cho cháu thấy điều không nên, không đúng trong mối quan hệ của cháu và cha dượng cũng như khẳng định với cháu rằng, dù có như thế nào chị vẫn luôn yêu thương và ở bên cháu.

Còn về người chồng hiện tại, chị đang cân nhắc có nên ly hôn hay không, đó là điều cần thiết. Và để có quyết định đúng đắn nhất chị cần suy xét thấu đáo về cả lý và tình. Mọi chuyện xảy ra không đơn giản qua đi dễ dàng bởi nó đã làm tổn thương nghiêm trọng tất cả các mối quan hệ trong gia đình chị.

Nếu tiếp tục chung sống thì liệu chị và chồng chị có thể bình thường như trước được hay không? Liệu chị và chồng sẽ đối mặt với con gái chị như thế nào? Liệu con gái chị có thể quên đi mọi chuyện hay không khi vẫn tiếp xúc với người cha dượng của mình?

Và ai đảm bảo rằng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó hay sẽ tiến triển phức tạp hơn? Chị sẽ rất khó khăn để giải quyết và đối mặt với hàng loạt những vấn đề này.

Còn giải pháp ly hôn, có lẽ ngoài việc con gái nhỏ của chị sẽ không sống cùng bố thì không có mất mát nào quá lớn có thể xảy ra,  do đó dường như mọi việc sẽ bớt phức tạp và dễ giải quyết hơn nhiều. Tất nhiên giải pháp nào cũng có những được, mất và chị P.

Anh cần suy xét xem cách nào để được nhiều nhất và mất mát ít nhất có thể. Với một người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh, biết bảo vệ hạnh phúc cho mình và các con thì chị sẽ đủ sáng suốt để lựa chọn lối đi tốt nhất cho gia đình mình trong lúc này.
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Giatri180 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger